วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ดูหนังออนไลน์ : Hotel Rwanda รวันดา ความหวังไม่สิ้นสูญ



เรื่องย่อ

ในปี1994 พอล รูสซาบาจิน่า (ดอน เชียเดิล) ทำงานเป็นผู้จัดการโรงแรมในกิกาลี่ เมืองหลวงของประเทศรวันด้า เขาใช้ชีวิตแบบชนชั้นกลางสบายๆ เขามีภรรยาที่ทั้งสาวและสวยชื่อ ทาเทียน่า (โซฟี โอโคนีโด้) กับลูก 4 คน ชีวิตของเขาเป็นเหมือนการเชื่อมโยงของสองชนเผ่า เพราะเขาเป็นชาวฮูตู ในขณะที่ภรรยาของเขาเป็นชาวทุตซี่

ในค่ำคืนของวันที่ 6 เมษายนปีนั้น ประธานาธิบดีของรวันด้า ซึ่งเป็นชาวฮูตูถูกลอบสังหาร ภายในเวลาไม่กี่นาที การสังหารผู้คนเริ่มต้นขึ้น พวกหัวรุนแรงชาวฮูตูใช้การตายของประธานาธิบดี เป็นข้ออ้างเพื่อกำจัดพวกทุตซี่ ตลอดระยะเวลาเพียง 100 วัน มีคนโดนฆ่าตายไปถึง 8 แสนคน ส่วนใหญ่ถูกตีจนตายด้วยเครื่องมือในฟาร์ม โดยน้ำมือของคนชาติเดียวกัน ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยที่โลกภายนอกไม่มีโอกาสรับรู้ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเข้าสู่ยุคการสื่อสารไร้พรมแดนแล้วก็ตาม

หลายวันต่อมา รูสซาบาจิน่าได้เปลี่ยนโรงแรมสี่ดาวที่เขาทำงานอยู่ชื่อ  มิลล์คอลลินส์  ในกิกาลี่ ให้กลายเป็นที่หลบภัยสำหรับชาวทุตซี่ และผู้อพยพชาวฮูตูกว่า 1 , 200 คน ตลอดสามเดือนต่อมา เขานำเบียร์ ไวน์ และเงินไปเป็นสินบนมอบให้กับมือสังหารชาวฮูตู เพื่อต่อรองไม่ให้บุกเข้ามาที่โรงแรม และนั่นทำให้ไม่มีใครในโรงแรมสักคนถูกฆ่าตาย ทั้งๆ ที่บนถนนด้านนอกโรงแรมนั้นกลาดเกลื่อนไปด้วยซากศพ!


นักแสดง

Hotel Rwanda ร่วมแสดงโดย โซฟี โอโคนีโด้ (Ace Ventura: When Nature Calls ,  The Jackal ,  Dirty Pretty Things ,  Aeon Flux) นิค โนลเต้ (I Love Trouble ,  Lorenzo s Oil ,  The Prince of Tides ,  48 Hrs.) และ โจอาควิน ฟีนิกซ์ (Ladder 49 ,  The Village ,  Signs ,  Gladiator)





33:20
โดย: lNuArtl โพสต์เมื่อ: 28 พ.ค. 10
หมวด: ภาพยนตร์ ดูคลิป: 1,171 ครั้ง
30:34
โดย: lNuArtl โพสต์เมื่อ: 28 พ.ค. 10
หมวด: ภาพยนตร์ ดูคลิป: 786 ครั้ง
27:36
โดย: lNuArtl โพสต์เมื่อ: 28 พ.ค. 10
หมวด: ภาพยนตร์ ดูคลิป: 685 ครั้ง
22:22
โดย: lNuArtl โพสต์เมื่อ: 29 พ.ค. 10
หมวด: ภาพยนตร์     ดูคลิป: 1,207 ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น