วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เรา สองสาม คน

เรา สองสาม คน

เราสองสามคน
เราสองสามคน (M๓๙)


กำหนดฉาย : 24 มิถุนายน 2553
เรื่อง / บทภาพยนตร์ / กำกับภาพยนตร์ : เรียว  กิตติกร
นำแสดง 



          ยิปโซ - รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์ เป็น เต๋อ
          เจ - มณฑล  จิรา เป็น ส้มฉุน
          ต้าร์ - เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็น ถั่วเขียว
          พลอย - รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล เป็น สุนทรีย์
          ไนซ์ - จิรภา วงศ์โฆษวรรณ เป็น ผิง




          คาราวานออฟโรด อารมณ์ คอเมดี้ เรียลเลิฟ  

          ที่จะมาปั่นหัวใจให้ใคร ๆ ได้หลงใหลกันถ้วนหน้า

          ในบรรยากาศรักงง ๆ งวย ๆ

          เห็นชัดบ้างไม่เห็นชัดบ้าง-ได้ยินบ้างไม่ได้ยินบ้าง (?!?)




          เมื่อ สุนทรีย์ (พลอย รัตนรัตน์) สาวหูตึงหลงรักหนุ่มออฟโรดที่ชื่อ ส้มฉุน (เจ มณฑล) ในทริปคาราวานทัวร์ออฟโรดไป เวียดนาม...



          ในระหว่างการเดินทางเธอได้ปะติดต่อเรื่องราวความรักของเธอกับ ส้มฉุนด้วยความเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างเพราะเครื่องช่วยฟังไม่ค่อย ชัดนัก…สุนทรีย์กลับพบว่าเต๋อเพื่อนสาวสายตาสั้นจอมเฟอะฟะที่ ร่วมเดินทางมาพร้อมกันในครั้งนี้คือคนที่ส้มฉุนจีบและทั้งสองแอบใจตรงกัน



          "แต่ความรู้สึกของเต๋อละ" เธอจะทำยังไงกับความรู้สึกของเธอ… ตัดสินใจปล่อยให้เพื่อนเจ็บ…เชื่อตามที่สุนทรีย์บอกว่าเธอคือคนที่ ส้มฉุนจีบในยามที่เธอมองเห็นชัดบ้างไม่ชัดบ้าง หรือ ทำเป็นหูดับแล้วเดินจากไป



          ภาพยนตร์เรื่อง เรา สองสาม คน เป็นภาพยนตร์การเดินทางด้วยรถออฟโรด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดการเดินทาง 29 วัน ที่ยาวนานผ่านแดนระหว่าง 3 ประเทศ  (ไทย > ลาว > เวียดนาม) กับระยะทางที่ยาวไกลถึง4,000กิโลเมตรในเส้นทางอินโดจีนหมายเลข9ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับส้มฉุนเลย แต่..เขา ไม่รู้หรอกว่าอุปสรรคที่แท้จริงของการเดินทางครั้งนี้ของส้มฉุน คือ..เสน่ห์ของสาวคนพิเศษที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้ต่างหาก...



          "หนังจะน่าสนใจก็ต่อเมื่อมันมีรากอยู่บนความเป็นจริง ไม่แง่ใดก็แง่หนึ่ง สิ่งต่าง ๆ จะชวนขบขันได้ก็ต่อเมื่อมันหยั่งรากอยู่บนความจริง และมันจะชวนรวดร้าวได้ก็ต่อเมื่อมันหยั่งรากอยู่บนความจริงเช่นกัน" ไมค์ ลีห์ (ผู้กำกับชาวอังกฤษ เจ้าของผลงานฮอตฮิต Happy-Go-Lucky / Vera Drake / Topsy-Turvy / Secrets & Lies) 



          ด้วยแรงเร้าอันเย้ายวนแห่งความจริงนี้ หนังที่ว่าถึงความรัก ความฝัน และความสัมพันธ์ ในบริบทความจริง จึงถูกหลอมรวมมาหยุดอยู่ ณ จุดเดียวกัน ภายใต้ขอบเขตคำว่า "เรียล" ที่ขยับขยายตามไอเดียของคนทำงานนาม "เรียว - กิตติกร เลียวศิริกุล" จนกลายเป็น "หนังเรียลเลิฟ" ในที่สุด 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น