วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ดูหนังออนไลน์ The Warlords 3 อหังการ์เจ้าสุริยา

The Warlords 3 อหังการ์เจ้าสุริยา
The Warlords 3 อหังการ์เจ้าสุริยา

ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี ดูหนังจีน เรื่อง The Warlords 3 อหังการ์เจ้าสุริยา

ชื่อภาพยนตร์ : The Warlords 3 อหังการ์ เจ้าสุริยา
แนวภาพยนตร์ : Action / War
กำหนดฉาย : 13 ธันวาคม 2550
นักแสดง : หลิวเต๋อหัว, หลี่เหลียนเจี๋ย, ทาเคชิ คาเนชิโร, สูจิงเหล่ย
ผู้กำกับ : ปีเตอร์ชาน
สตูดิโอ : Morgan & Chan Film , Applause Pictuers , Media Asia , China Film Group , Sony pictures (China)
เนื้อเรื่องย่อ
The Warlords คือมหากาพย์ภาพยนตร์ที่พูดถึง ความรัก เกียรติยศ และการทรยศหักหลังระหว่างเพื่อน นำแสดงโดย 3 นักแสดงซุปเปอร์สตาร์เอเชีย เจทลี รับบท หม่าซิงอี่ ยอดนักรบผู้ทรยศเพื่อนและเกียรติยศของตัวเอง, หลิวเต๋อหัว รับบท เฉาอี้หู จอมทัพผู้ยอมตายเพื่อพี่น้อง และ ทาเคชิ คาเนชิโร รับบท จังเหวินเฉียง นักรบเลือดเย็นผู้นับถือคำสัตย์ยิ่งกว่าใคร, สูจิงเหล่ย รับบท หญิงสาวผู้พลิกหน้าประวัติศาสตร์ประเทศจีน คน 4 คน ที่ผูกโชคชะตาไว้ด้วยคำโกหกและการทรยศหักหลัง เมื่อ จอมทัพหม่าซิงอี่ นักรบผู้รวบรวมเหล่าผู้กล้าให้ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อรวบรวมแผ่นดินจีน เขาสาบานเป็นพี่น้องกับ เฉาอี้หู และ จังเหวิน เฉียง ผู้นำกลุ่มโจรและร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่จนสามารถยอมตายเพื่อกันและกันได้ แต่สุดท้ายเมื่อชื่อเสียงและความปรารถนาเข้าครอบครองจิตใจของพวกเขา หม่าซิงอี่ ได้ทรยศคำสัญญา และวางแผนฆ่า เฉาอี้หู เพื่อชิงตัวภรรยาของเขามาเป็นของตัวเอง โดยมี จังเหวินเฉียง น้องชายร่วมสาบานอีกคน รอวันที่จะกลับมาแก้แค้นเขาด้วยหัวใจที่แหลกสลาย
เกี่ยวกับภาพยนตร์
ปีเตอร์ ชาน เป็นชื่อที่คุ้นหูชาวไทยเป็นอย่างดีจากภาพยนตร์ดังอย่าง เถียนมีมี่ หรือ Perhaps Love แต่ในปี 2007 นี้ ภาพยนตร์เรื่อง The Warlords หรือในชื่อไทยว่า 3 อหังกา จ้าวสุริยา จะเป็นภาพยนตร์ที่เปิดแนวทางใหม่ในการกำกับภาพยนตร์ในแนวแอคชั่น เอพิก ของ ปีเตอร์ ชาน เป็นเรื่องแรก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Blood brother ของ ชอร์บราเทอร์ ที่หนังได้พูดถึงเรื่องราวการทรยศหักหลังระหว่างพี่น้องร่วมสาบาน 3 คน ที่ต่างต้องสูญเสียความศัทธา ความเชื่อใจให้กับกันและกันไปตลอดการ ผ่านฉากหลังที่เป็นเรื่องราว ที่อิงประวัติศาสตร์จีนในปีค.ศ. 1850 เมื่อประเทศจีนแตกแยกเป็นก๊กเป็นเผ่าต่างสู้รบเพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่ ประชาชนทั่วประเทศกว่า 430 ล้านคน ถูกปกครองภายใต้กษัตริย์แห่งราชวงศ์ชิง ท่ามกลางความยากจน กลุ่มกบฏไท่ผิงได้รวมตัวกันเพื่อต่อต้านทรราช เป็น การต่อสู้ที่ยาวนานนับ 20 ปีและได้คร่าชีวิตพลเมืองไปกว่า 70 ล้านคน
ปีเตอร์ ชาน ได้ทุ่มเวลาในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้นานกว่า 1ปี และใช้ทุนสร้างไปกว่า 40 ล้านดอลลาร์ ( เป็นทุนสร้างที่สูงที่สุดของภาพยนตร์ฮ่องกง ) หรือประมาณ 1400 ล้านบาท ซึ่ง ปีเตอร์ ชาน ได้ยกกองถ่ายไปถ่ายทำที่ประเทศจีน ตลอดทั้งเรื่อง และปักหลักถ่ายทำฉากการรบด้วยตัวประกอบกว่า 2000 คน ที่ทุกคนล้วนเป็นทหารจริง ๆ ที่อยู่ในประเทศจีน มีการใช้ม้าศึกในการถ่ายทำกว่า 500 ตัว รถในการค้นย้ายอุปกรณ์ประกอบฉากกว่า 100 คัน ทีมงานในการเตรียมงานโปรดักชั่น 600-800 คน ซึ่งในส่วนของการกำกับคิวบู๊ทั้งหมด ปีเตอร์ ชาน ได้ เฉินเสี่ยวตง ผู้กำกับคิวบู๊เจ้าของรางวัลม้าทองคำจาก Hero และ Curse of the Golden Flower
โดยฉากที่ ปีเตอร์ ชาน เปิดเผยว่าประทับใจเขามากที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้คือฉากที่ หม่าซิงอี่ (เจท ลี) สั่งให้ จังเหวิน เฉียง ( ทาเคชิ คาเนชิโระ ) ฆ่าเฉลยศึก 4000 คน ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของพวกทหาร และ เฉาอี้หู ( หลิวเต๋อหัว )
“ผมสร้างภาพยนตร์เรื่อง The Warlords เพราะว่าผมอยากสร้างหนังแอคชั่นในแนวทางใหม่ที่นอกจากจะให้ความบันเทิงต่อผู้ชมแล้ว ยังเล่าเรื่องราวของตัวละครไปด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าสิ่งที่ดีที่สุดในการทำหนังสักเรื่องก็คือการเล่าเรื่องราวที่จับหัวใจผู้ชม”

ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี ดูหนังจีน เรื่อง The Warlords 3 อหังการ์เจ้าสุริยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น