วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ดูหนังออนไลน์ : Hero


ชื่ออื่นๆ : Ying xiong

ชื่อไทย : ฮีโร่

ผู้กำกับ : จาง อี้โหมว

ผู้แต่ง :  ลี่ เฝิง

วันเข้าฉาย : 24/01/2003

ประเภท :   Action, Adventure, Drama

ความยาว :  120 นาที

เรท :  เรท PG-13

สถานที่ถ่ายทำ :  Hong Kong

ภาษา :  จีน
 
เนื้อเรื่องย่อ 

ในยุคสงครามระหว่างรัฐ (ปี 475 - 221 ก่อนคริสตกาล) ประเทศจีนได้ถูกแบ่งออกเป็น 7 อาณาเขต : ฉิน, เฉ่า, ฮั่น, เว่ย, หยาน, ชู และฉี เป็นเวลาหลายปีที่แคว้นต่างๆ ได้ต่อสู้อย่างบ้าคลั่ง เพื่อแก่งแย่งอำนาจ ยังผลให้ประชาชนจำนวนมาก ต้องล้มตายและทนทุกข์ทรมาณ นานนับทศวรรษ

ในบรรดาแคว้นทั้งเจ็ด รัฐฉินนั้นแข็งแกร่งที่สุด กษัตริย์แห่งฉิน (เฉินดาวหมิง) ปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะครอบครองจีนทั้งแผ่นดิน เพื่อขึ้นครองเป็นจักรพรรดิแห่งจีนพระองค์แรก พระองค์จึงตกเป็นเป้าสังหารของอีกทั้งหกแคว้น ในบรรดามือสังหารทั้งหลาย จะหาผู้ใดที่น่าสะพรึงกลัว เท่ากับสามจอมยุทธ ดาบหัก, หิมะเหิน และ เวหา นั้นมิมี

ผู้ใดก็ตามที่สามารถเอาชนะยอดฝีมือทั้งสามได้ กษัตริย์แห่งฉินจักพระราชทานยศศักดิ์, ทรัพย์สินเงินทองกองเท่าภูเขา และได้รับสิทธิพิเศษ ในการเข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์ แต่การเอาชนะจอมยุทธนั้น เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยากยิ่ง กว่าสิบปีที่มิมีผู้ใดมีความสามารถพอ ที่จะได้เป็นเจ้าของรางวัล ดังนั้นเมื่อ นิรนาม (เจ็ต ลี) นายอำเภอผู้มีทีท่าน่าสงสัย มาขอเข้าเฝ้าพร้อมหลักฐาน ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของมือสังหารทั้งสาม กษัตริย์จึงแทบคอยไม่ไหว ที่จะได้ฟังเรื่องจากปากเขา ขณะที่นั่งอยู่ในท้องพระโรง ห่างจากพระองค์เพียงสิบก้าว นิรนามจึงแถลงไข ถึงเรื่องราวอันโลดโผนของเขา...

เป็นระยะเวลาสิบปี ที่นิรนามได้ศึกษาเพลงดาบ และหนทางท้าประลองกับมือสังหารทั้งสาม ด้วยความลับแห่งวิชาเพลงกระบี่ของเขา นิรนามได้มีชัยชนะเหนือ เวหา (ดอนนี่ เหยิน) ด้วยการต่อสู้อันดุเดือด และหลังจากที่ได้ลิ้มรสหวานของชัยชนะครั้งแรก เขาจึงได้ทำลายคู่หูพิฆาต หิมะเหิน (จางม่านอี้) และ ดาบหัก (เหลียงเฉาเหว่ย) และครานี้ด้วยอาวุธอันร้ายกาจ ยิ่งไปเสียกว่ากระบี่ของเขา โดยให้ต่างฝ่ายพิฆาตกันเอง ด้วยมิตรภาพที่แนบแน่น เกินกว่าธรรมดาของทั้งสอง

กษัตริย์ทรงครุ่นคิดถึงรายละเอียดทุกตอน ของเรื่องราวที่น่าสงสัยนี้ แต่แล้วบางอย่างที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะทรงมีเรื่องเล่าที่แตกต่างออกไป ว่าเหตุใด นิรนามจึงได้มานั่งอยู่ ต่อเบื้องพระพักตร์ของพระองค์!

เมื่อปรากฎว่าไม่มีอะไรที่ได้มาโดยง่าย นิรนาม ทหารกล้า และกษัตริย์แห่งฉิน ผู้ปกครองอาณาจักร ต่างตกอยู่ท่ามกลางเล่ห์เพทุบาย และระยะสิบก้าว ที่คั่นกลางระหว่างทั้งคู่นั้น ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยตำนานแห่งความรัก ความจงรักภักดี และหน้าที่ เรื่องราวที่ดำเนินไป ไกลเกินกว่าจะได้รับการบันทึกไว้ ในหน้าประวัติศาสตร์ เรื่องราวแห่งความหมายของการเป็น วีรบุรุษ..
 




  ค่ายหนัง     1. 20th Century Fox
เว็บไซต์   http://www.miramax.com/hero/


เพลงประกอบภาพยนตร์
1.  เพลง : Hero : Overture คลิก ฟังเพลง
2.  เพลง : For The World – Theme Music คลิก ฟังเพลง
3.  เพลง : Warriors คลิก ฟังเพลง
4.  เพลง : Gone With Leaves คลิก ฟังเพลง
5.  เพลง : Longing คลิก ฟังเพลง
6.  เพลง : Love in Distance คลิก ฟังเพลง
7.  เพลง : Spirit Fight คลิก ฟังเพลง
8.  เพลง : Swift Sword คลิก ฟังเพลง
9.  เพลง : Sorrow In Desert คลิก ฟังเพลง
10.  เพลง : Above Water คลิก ฟังเพลง
11.  เพลง : Snow คลิก ฟังเพลง
12.  เพลง : Yearning For The Peace คลิก ฟังเพลง
                                                                                    
















HERO (รหัสดูหนัง : MCbr )
1    2    3    4    5    6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น